Du học Mỹ ngành Thú y: lương cao không sợ thất nghiệp !!!

Du học Mỹ ngành Thú y: lương cao không sợ thất nghiệp !!!

Du học tại xứ sở cờ hoa ngành Thú y hiện đang là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì cơ hội nghề nghiệp lớn, lương cao hơn so với những ngành khác. Ngành Thú Y là một ngành mới và có nhiều triển vọng phát triển nghề nghiệp sau này nên rất nhiều bạn trẻ theo học và du học đất nước tự do ngành thú y là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Chọn lựa ra nước ngoài học đất nước tự do ngành thú y giúp bạn có được những cơ hội học tập tuyệt vời tại một trong những quốc gia có ngành Y học phát triển nhất thế giới, đồng thời bạn sẽ có mức lương ổn định sau khi ra trường. Sau khi theo học ngành thú y bạn sẽ có thể làm việc tại các trung tâm kiểm dịch cửa khẩu, viện thú y, viện dịch tễ,....Không lo sợ bị thất nghiệp. Vậy điều kiện du học đất nước tự do ngành thú y là gì, chương trình học ngành thú y tại đất nước tự do bao nhiêu năm,.....Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, mời mọi người cùng tham khảo nhé.

1. Lý do học ngành thú y

Ngành thú y rơi vào tình trạng thiếu nhân lực ở nhiều nơi trên thế giới, trước kia giới trẻ thường cho rằng ngành thú y là một trong những ngành nghề khó tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đó, thời gian học lại kéo dài không thua kém gì ngành Y, nên lựa chọn ngành Y thay cho thú y vẫn nhiều hơn cả.
Tuy vậy, với tình trạng thiếu thốn nhân lực và sự phát triển của công nghệ, ngành thú y nay đã được mở rộng nhiều hơn, tạo nên nhiều sự lựa chọn cho sinh viên khi học tập. Cụ thể:
  • Cơ hội việc làm đa dạng tại các cơ sở bệnh viện thú y, trung tâm thú y, phòng khám tư nhân, các cơ quan nghiên cứu chăn nuôi, cơ quan nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật thú y, công ty sản xuất thuốc đặc trị cho thú y, tham gia công tác giảng dạy tại các trường Đại học… dễ dàng.
  • Thu nhập ổn định, tỷ lệ cạnh tranh thấp.
  • Số lượng thú cưng được nuôi tại nhà ngày càng tăng, tạo điều kiện cho ngành chăm sóc sức khỏe thú y phát triển.
  • Nhiều chương trình du học ngành thú y được mở rộng ở nước bạn, tạo điều kiện để học tập cũng như phát triển sự nghiệp tại nước bạn.
  • Có nhiều chương trình học bổng thu hút sinh viên ngành thú y du học, có cơ hội học tập tại nước ngoài mà không phải lo ngại về mặt chi phí.

  Du học Mỹ ngành Thú y

2. Ngành thú y tại Mỹ
Ngành thú y tại đất nước tự do có mức thu nhập khá ổn định do sở thích nuôi thú cưng của nhiều gia đình. Ngoài ra thú cưng tại quốc gia này khi nuôi cũng cần được đăng ký chăm sóc, xin giấy phép chăm nuôi và bảo hiểm cụ thể. Do vậy những thú cưng gặp vấn đề về sức khỏe nhưng không có bảo hiểm y tế thì chỉ có thể tìm đến các dịch vụ tư nhân để điều trị với mức giá khá cao.
Các bác sĩ thú y hầu hết đều bắt đầu sự nghiệp với các công việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho thú cưng, động vật lành tính được chăm nuôi tại các gia đình như chó, mèo, chuột… Một số chuyển ngành sang chăm sóc động vật chăn nuôi như heo, bò, gà… Có đến 81% sinh viên ngành thú y tại xứ sở cờ hoa sau khi tốt nghiệp đến làm việc tại các phòng khám tư nhân và dịch vụ thú y.
Việc làm trong ngành thú y tại xứ sở cờ hoa cũng tăng hơn 36% trong những năm gần đây, để đáp ứng cho nhu cầu chăm sóc thú cưng ngày càng nhiều. Nhờ đó, bác sĩ thú y cũng được xếp hạng nằm trong top 25 công việc tốt nhất và có mức thu nhập ổn định nhất trong năm 2015. Được biết mức lương của một bác sĩ thú y một năm có thể lên tới 82,900 USD/năm và tỷ lệ thất nghiệp là cực dưới 0,6%.

3. Chương trình học ngành thú y tại xứ sở cờ hoa

Nếu bạn quan niệm ngành thú y là lĩnh vực dễ học và thời gian học ngắn hơn ngành Y là hoàn toàn sai lầm. Đặc biệt ở xứ sở cờ hoa, để trở thành bác sỹ thú y bạn cần kiên trí học tập, nghiên cứu với thái độ học tập nghiêm túc trong thời gian dài.
Dù là ngành Y hay thú y, chương trình giáo dục tại đất nước tự do đều yêu cầu sinh viên phải vượt qua chương trình học dự vị (pre-med) ít nhất 2 năm. Đây là chương trình hỗ trợ giảng dạy cho sinh viên những kiến thức khoa, y, sinh học cơ bản để có đủ năng lực vượt qua kì thi MCAT (Medical College Admission Test). Sau đó sinh viên cũng cần thực hiện luận văn, có thư giới thiệu của khoa chuyên ngành cũng như tham gia các vòng phỏng vấn. Trong các chuyên ngành học tại trường Y, thì ngành thú y có tỷ lệ đăng kí ít hơn nên có thể giảm thiểu bớt đối thủ cho bạn song các điều kiện yêu cầu sinh viên đáp ứng đủ khá cao.

Chương trình học ngành thú y cũng kéo dài trong 4 năm, sau khi hoàn thành sinh viên cần tham gia thực hiện kỳ thi cuối cùng để lấy bằng và được phép hành nghề như một bác sĩ thú y. Để trở thành bác sĩ phẫu thuật, sinh viên cũng cần học tiếp lên các chương trình chuyên ngành cũng như chương trình Sau Đại học để mở rộng kiến thức, có cơ hội tham gia nghiên cứu.

   Du học Mỹ ngành Thú y


Bằng cấp ngành thú y ở mỗi nước cũng có những đặc điểm khác nhau và chỉ được công nhận ở trong nước hoặc các khu vực lân cận. Trong khí đó chứng chỉ bác sĩ thú y tại Mỹ lại được công nhận trên toàn thế giới, tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ phát triển tại các khu vực khác nhau.

4. Cách chọn trường học ngành Thú Y

Chọn trường được xếp hạng quốc tế

Lựa chọn một ngôi trường được xếp hạng quốc tế sẽ đem lại cho bạn một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội được làm việc và thành công trong công việc.

Trường được công nhận trên thế giới

Bạn sẽ chẳng bao giờ biết chắc là mình sẽ sống và làm việc ở một nơi nào trên trái đất này nên hãy chuẩn bị cho tương lai của mình bằng cách lựa chọn một trường đào tạo được công nhận trên thế giới để theo học.

Trường có nghiên cứu xuất sắc

Một trường đào tạo ngành thú y được biết đến chính là trường có chương trình đào tạo nghiên cứu, có đội ngũ giảng viên đam mê giảng dạy, cam kết tìm những giải pháp điều trị, cải thiện sức khỏe và điều kiện an sinh cho động vật. Với môi trường này đồng nghĩa với việc sinh viên sẽ liên tục được học và cập nhật những kiến thức kỹ năng mới từ những người thầy của họ.

Trường có chương trình và đội ngũ đào tạo xuất sắc

Một người giỏi chuyên môn chưa chắc đã là một thầy giáo giỏi. Để lĩnh hội được hết kiến thức bạn cần phải học hỏi từ những người thầy nhiệt huyết, cam kết mang những kinh nghiệm cơ bản ban đầu và những kiến thức chuyên sâu của người thầy cô truyền cảm hứng cho sinh viên, giúp các bạn lĩnh hội tốt nhất. Khi so sánh chọn trường, bạn nên tìm hiểu về trình độ cũng như những nghiên cứu khoa học thú y của các giáo viên, giáo sư của trường. Tìm hiểu xem trường có đạt được những danh hiệu gì trong giảng dạy hoặc những học viên đã tốt nghiệp nói gì về kinh nghiệm học tập của họ.

Trang thiết bị

Lý tưởng nhất là nên tìm môi trường học có trạm y tế, phòng thí nghiệm nghiên cứu, bệnh viện vừa thực hành vừa giảng dạy và được tiếp cận với động vật ngay trong khuôn viên mà bạn sẽ hoàn thành việc học tập. Tìm được môi trường này không những giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại mà còn quan sát được các ca phẫu thuật cũng như những điều thú vị khác trong thời gian rảnh rỗi giữa các giờ lên lớp.

Thời gian đào tạo

Tùy thuộc vào chương trình bạn muốn học, bạn chọn chương trình đại học hay sau đai học các trường đại học bạn sẽ lựa chọn để hoàn thành khóa đào tạo trở thành bác sĩ thú y. Hoặc là chương trình đại học hoặc là chương trình sau đại học. Cả hai lựa chọn đều cho kết quả như nhau là đủ điều kiện trở thành một bác sỹ thú y. Tuy nhiên, so sánh lợi lích khi lựa chọn khóa học đó chính là sự khác biệt về thời gian và tiền bạc.

Điều kiện sống của sinh viên

Học tập không chỉ là một phần kinh nghiệm trường đại học của bạn. Bạn sẽ cần 5 đến 8 năm để hoàn thành chương trình đào tạo bác sỹ thú ý của mình vì vậy bạn mong muốn chọn một trường đào tạo bác sỹ thú ý phù hợp với điều kiện sống và nghề nghiệp tương lại của bạn.

5. Những ngành Thú y lương cao tại Mỹ

Thợ đóng móng ngựa

Là một công việc khá thú vị, người thợ đóng móng ngựa cung cấp dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện cho bàn chàn ngựa, thực hiện công tác gắn móng, tỉa móng khi cần thiết để duy trì sự cân bằng hợp lý cho ngựa. Để trở thành một thợ đóng móng người tài giỏi, những người làm nghề này phải tham gia một lớp học kỹ, hoặc học tập với chuyên gia giàu kinh nghiệm, tuy nhiên không cần bằng cấp đại học. Theo một cuộc khảo sát của tạp chí American Farries năm 2011 cho thấy, mức lương trung bình hàng năm của người thợ đóng móng ngựa là 92.600 USD. Mức lương này là xứng đáng với công sức mà họ phải bỏ ra.

 Du học Mỹ ngành Thú y

Bán hàng dược phẩm thú y

Đại diện bán hàng dược phẩm thú y bán các sán phẩm chăm sóc sức khỏe động vật thông qua hình thức bán hàng gặp gỡ, đàm phám với khách bên ngoài, hay hình thức tìm kiếm và chăm sóc khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Mức lương của các Sale rep dược phẩm thú ý thường rất khác nhau (bao gồm lương cơ bản, hoa hồng và tiền thưởng), nhưng nhìn chung đều là con số đáng mong đợi. Hầu hết, một đại diện bán hàng dược phẩm thú y có thu tập từ 59.000 Đến 120.000 Một năm theo PayScale.Com. Trở thành một người buôn bán dược phẩm thú y là một lựa chọn hàng đầu trong lĩnh vực thú y.

Nhà dinh dưỡng động vật học

Các chuyên gia dinh dưỡng động vật tiến hành nghiên cứu, làm việc để tạo ra những khẩu phần ăn dinh dưỡng cho vật nuôi, vật cảnh. Các nhà dinh dưỡng động vật thường có mức lương trung bình là 60.000 USD/năm (theo khảo sát năm 2010). Với những người làm việc đặc biệt trong ngành sản xuất thực phẩm động vật, lương trung bình là 70.000 USD/năm. Bên cạnh đó, các nhà dinh dưỡng động vật học có chứng chỉ hành nghề sẽ kiếm được mức lương cao hơn.

Nhân viên bảo hiểm động vật

Các nhân viên kinh doanh bảo hiểm cung cấp các gói bảo hiểm cho vật nuôi, bảo hiểm cho ngựa trong danh mục bán hàng của mình. Với những người làm việc trong hạng mục động vật cụ thể, mức lương sẽ có sự khác nhau. Trung bình hàng năm, một nhân viên bảo hiểm động vật có thể kiếm được khoảng 62.500 USD (mức lương cơ bản + hoa hồng bán hàng).

Kỹ thuật viên nha khoa ngựa

Thực hiện công tác chăm sóc hàm răng, nhổ răng cho ngựa. Các kỹ thuật viên nha khoa ngựa để được cấp chứng chỉ hoạt động phải thông qua việc hoàn thành các chương trình đào tạo tại trường học. Ở nhiều bang, còn có các yêu kỹ thuật viên nha khoa ngựa làm việc trực tiếp dưới sự giám của các bác sĩ thú y có chứng chỉ hành nghề. Mỗi năm, mức lương của một kỹ thuật viên nha khoa ngựa dao động từ 69.000 Đến 76.000 USD/năm.

Du học Mỹ ngành Thú y

Thanh tra thú y

Các nhà thanh tra thú y có nhiệm vụ giám sát cơ sở sản xuất chăn nuôi, cửa hàng vật nuôi, phòng thí nghiệm, nơi trú ẩn vật nuôi… để đảm bảo các loài động vật đều được đối xử nhân đạo, phù hợp với luật pháp đặt ra. Thanh tra thú y có mức lương trung bình là khoảng 47.000 USD/năm (theo khảo sát vào năm 2013 của Indeed.Com).

Bác sĩ thú y

Các bác sĩ thú y có chứng chỉ hành nghề tại đất nước tự do mỗi năm có thể kiếm được mức tiền lương trung bình lên tới 6 con số. Để đạt được giấy chứng nhận hành nghề này, các bác sĩ thú y phải trải qua nhiều năm nghiên cứu sau khi tốt nghiệp tại các trường thú y, hoàn thành việc thực tập dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu.

Mức lương trung bình của bác sĩ thú y tại Mỹ lên tới 85.000 USD/năm. Trong đó, cao nhất là bác sĩ nhãn khoa thú y (~ 215.000 USD/năm), Dinh dưỡng thú y (~200.000 USD/năm) và giải phẫu thú y (~183.000 USD/năm).


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment

Thanks your comment