Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ

Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ

Top 10 trường Luật tại xứ sở cờ hoa nổi tiếng hàng đầu thế giới về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất,....Được nhiều sinh viên mong ước được đến học tập. Ngành Luật là một trong những ngành có địa vị cao trong xã hội, không bao giờ mất giá trị và luôn vận động phát triển theo tiến trình phát triển của xã hội. Xứ sở cờ hoa là một trong những nước có hệ thống đào tạo Luật hàng đầu thế giới, với nền móng vững chắc và cơ hội nghề nghiệp cao cho các bạn sinh viên. Nếu bạn đang muốn ra nước ngoài học Mỹ ngành luật thì nên chọn trường thích hợp với với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ các trường Luật nổi tiếng ở đất nước tự do, được đánh giá theo các tiếu chí chất lượng giảng dạy, yêu cầu đầu vào, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường, cơ sở vật chất, môi trường học tập…giúp các bạn sinh viên có sự lựa chọn phù hợp, mời các bạn cùng tham khảo nhé.


1. Chọn trường Luật tại xứ sở cờ hoa

Du học Mỹ ngành luật chọn trường nào thích hợp với mình là một câu hỏi lớn. Có nhiều tiêu chuẩn để chọn trường, sinh viên nên tìm hiểu kỹ và xem chọn lựa nào là có lợi nhất cho mình. Sau đây là những yếu tố có liên quan khi chọn trường.

 Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ

Ranking (Xếp hạng): các trường luật càng cao thì bằng cấp mà sinh viên có được càng giá trị. Những trường luật ở Top 100 là nơi tốt nhất để bạn tìm cầu cho mình một bằng luật. Nhiều công ty luật lớn tuyển nhân sự từ chính các trường này. Điều kiện đầu vào cũng tùy từng trường, trường càng danh tiếng thì mức độ cạnh tranh càng khốc liệt, và bằng cấp càng danh giá.
Vi trí: chọn trường ở bang nào khá quan trọng vì thường bạn sẽ tìm nơi thực tập, sau đó là nơi làm việc ngay tại bang mà bạn học. Tại xứ sở cờ hoa, luật pháp và điều kiện để hành nghề luật ở từng bang cũng không giống nhau. Muốn hành nghề, bạn cũng phải là thành viên của luật sư đoàn của bang đó, và phải cập nhật thông tin thường xuyên trong nghề.
Chuyên ngành luật thích hợp: sinh viên nên chọn trường mạnh ở chuyên ngành luật nào thích hợp với mình. Ví dụ như có trường sẽ rất có tiếng ở lĩnh vực pháp lý thể thao, trường lại nổi tiếng về các luật sư trong lĩnh vực kinh tế, trường lại mạnh nhất ở luật nhân quyền hoặc luật môi trường. Quan trọng hơn nữa là những nhà tuyển dụng chuyên ở lĩnh vực nào sẽ tìm đến trường thế mạnh ở lĩnh vực đó để hợp tác và tuyển dụng. Vậy nên bạn hãy tìm hiểu những ngành luật nào là thích hợp nhất với mình, và trường nào mạnh về ngành đó.

2. Các trường đại học Luật hàng đầu ở đất nước tự do

Đại học Yale

Theo tạp chí Princeton, đạt điểm số xuất sắc: 176/180 trong lần thi tuyển không có nghĩa là vào được Yale. Hàng năm, chỉ có khoảng 200 tân sinh viên lách qua khe cửa hẹp của ngôi trường này. Đại học Yale gồm có các trường khác như Yale College, trường đại học Nghệ thuật và Khoa học, các trường chuyên nghiệp.
Thành tích của trường:
  • Top 8 trường nhóm Ivy League giáo dục và chất lượng đào tạo hàng đầu Hoa Kỳ.
  • Top 10 trường luật danh giá nhất nước xứ sở cờ hoa (tạp chí US News)
  • Đại học Yale có xếp hạng cao thứ 3 theo Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất, đứng thứ 5 theo U.S. News Best Colleges.
  • Top 10 trường nổi tiếng nhất thế giới về Y khoa
  • Đại học Yale top Thế giới về Khoa học Tự nhiên và Toán học…
Nhiều nhân vật tài danh đã từng là sinh viên của Yale: Cựu Tổng thống Bill Clinton, Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton, Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ Clarence Thomas.

Đại học Harvard

 Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ

Nhắc đến Harvard, chẳng ai có thể nghi ngờ độ “hóc” của ngôi trường này. Tuy nhiên, nhất của ngành Luật chưa phải là thứ hạng dành cho Harvard. Đương kim tổng thống Mỹ Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng tốt nghiệp trường này… Liệu có thể khái quát một thực tế rằng, học Luật dễ làm Tổng thống không nhỉ?

Đại học Stanford


 Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ


Đại học Stanford (Stanford University) đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Trường nằm tại Stanford, California, trường là một trong những viện nghiên cứu nổi tiếng trên thế giới, Stanford trường danh giá với các yêu cầu nhập học rất khắt khe muốn học tập tại Stanford, sinh viên cần có điểm tốt nghiệp trung học (GPA) tối thiểu 3,75, mức điểm trung bình toàn khóa từ 8,0 – 9,0 đối với các trường Việt Nam.

Trường luật Đại học Stanford tất cả giảng viên, sinh viên và cựu sinh viên của trường đều là những sinh viên xuất, trường có lịch sử giảng dạy Luật từ năm 1893, phát triển đến ngày nay và trở thành một trong những trường Luật danh tiếng trên toàn thế giới được nhiều sinh viên đánh giá rất cao.
Trường được chứng nhận bởi tổ chức uy tín về Luật như:
  • Chứng nhận ABA (Hiệp Hội Luật Sư Ðoàn Hoa Kỳ)
  • Chứng nhận của Hiệp hội Luật sư Đoàn California
Anh hùng thành danh của nước Mỹ tốt nghiệp trường này phải kể đến: Cựu Tư pháp Tòa án tối cao Sandra Day O’Connor, cựu Ngoại trưởng Warren Christopher, và Thượng nghị sĩ Jeff Bingaman.

Đại học Columbia

Cơ hội tưởng như mở ra vô tận khi bạn vào học ở ngôi trường này. Được làm việc ở những công ty luật lớn, lương cao và tiếp cận với quyền lực tuyệt đối, bạn còn mơ ước gì nữa? Tuy nhiên, có thể bạn sẽ vấp phải khó khăn không hề nhỏ khi điểm tốt nghiệp phổ thông của bạn phải 3.9 Tức là xấp xỉ 9,0 ở Việt Nam. Ngoài ra, Columbia có tiếng là ăn chơi, trường của con nhà giàu.
Nơi đây đã từng cho ra lò những tên tuổi đình đám: Cựu Tổng thống Theodore Roosevelt, con gái của cựu Tổng thống John F. Kennedy Caroline Kennedy, và nhà báo Cynthia McFadden.

Đại học Pennsylvania

 Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ


Ngôi trường được thành lập từ năm 1790, dưới thời của George Washington. Học trò tài năng của Pennsylavania có: Đồng sáng lập Vault.Com Sam Hamadeh, cựu CEO của AOL Time Warner Gerald Levin.

Đại học Luật Chicago

Đây là ngôi trường đầu tiên ở Mỹ cấp bằng tiến sĩ ngành Luật. Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ramsey Clark, người sáng lập của Tập đoàn Carlyle David Rubenstein, người sáng lập TMZ.Com Harvey Levin đã từng trải qua thời sinh viên dưới mái trường này.

Đại học Luật New York

Đây là trường luật lâu đời nhất ở thành phố New York, thành lập từ năm 1835. Ở đây đào tạo về luật thuế chặt chẽ nhất nước đất nước tự do.
Cựu sinh viên nổi tiếng tại mái trường này: John F. Kennedy, Chủ tịch và cựu Giám đốc điều hành của Sony Pictures Entertainment Peter Guber, và Chủ tịch hãng Paramount Pictures cũ Jonathan Dolgen .

Đại học Berkeley, California

Đầu vào dễ thở, cạnh tranh không đến mức quá khủng khiếp là những gì sinh viên tại trường chia sẻ. Một môi trường học tập thoải mái, thật sự lý tưởng. Vài tên tuổi nổi danh tại trường: luật sư nổi tiếng nước đất nước tự do Jesse Jackson, cựu Chủ tịch Nintendo Howard Lincoln.

Đại học Michigan

 Danh sách 10 trường Luật nổi tiếng hàng đầu nước Mỹ


Tỷ lệ thành công trong sự nghiệp của sinh viên khi theo học ngôi trường này lên tới 98%. Mức lương họ nhận được cũng rất hâu hĩnh, vào khoảng 125.000 Đô la. Muốn vào học tại Michigan cũng không quá khó, chỉ cần điểm điểm trung bình 3.67 Và điểm LSAT 168 là bạn có cơ hội chen chân. Chủ tịch ABC News David Westin, Giám đốc điều hành của Texas Rangers Chuck Greenberg, và cố vấn cao cấp của Tổng thống Obama Valerie Jarrett đã từng học tại đây.

Đại học Virginia

Trường Luật Virginia lâu đời đã đào tạo ra rất nhiều thế hệ luật sư tài năng của thế giới, ngôi trường có loại hình công lao vì thế phí học tập không quá cao, Chứng nhận ABA (Hiệp Hội Luật Sư Ðoàn Hoa Kỳ).
Trường Luật Virginia còn được sinh viên có những đánh giá cao về triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, chất lượng thầy cô tốt, trải nghiệm giờ học thực tế. Mức lương vào khoảng $117,500.
Ngôi trường được Thomas Jefferson xây dựng vào năm 1819, Đại học luật Virginia chấp nhận 20% tổng số thí sinh ứng tuyển vào trường. Đây là tỉ lệ tuyển sinh cao trong số 10 trường luật hàng đầu. Trường không nhận quà hiến tặng công cộng mà chủ yếu dựa vào quà tặng của cựu sinh viên.

Trên đây là danh sách những trường Luật nổi tiếng tại Mỹ được đánh giá qua nhiều tiêu chí, những trường Luật này đều có chất lượng đào tạo tốt, môi trường học tập phù hợp, sinh viên ra trường có công việc lương cao,….Nếu bạn đam mê ngành Luật và muốn tìm một ngôi trường thích hợp để nâng cao kiến thức chuyên môn của bản thân thì các trường trên đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chúc các bạn nhanh chóng hoàn thành giấc mơ học ở nước ngoài Mỹ

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

No comments:

Post a Comment

Thanks your comment